Hanoi Metro
Planning clip Hanoi 2030
Thư Viện Video Clip Trực Tuyến

Home » , » Những “tuyệt chiêu” trong phong thủy

Những “tuyệt chiêu” trong phong thủy

>>Ngắm siêu xe của Cường Đô La

28/05/2012 11:04

 
(HNNN) - Kiểm tra phòng bếp nhà bạn, khi đứng tại nơi chuẩn bị đồ ăn phải đảm bảo không quay lưng ra cửa.
Với sự bí hiểm có tầm ảnh hưởng bao trùm rộng khắp xã hội của phong thủy, thì khái niệm bí quyết, tuyệt chiêu vô cùng đa dạng phong phú, vì mỗi thầy phong thủy lại rút ra kết luận của riêng mình từ kinh nghiệm hành nghề cũng như từ sách vở, tài liệu được sưu tầm, nghiên cứu rồi sáng tạo, nâng cấp thêm. Một danh sư khá nổi tiếng trong làng Dịch học Trung Hoa được gọi là hậu duệ đời thứ 29 của nhà triết học - dự đoán học nổi tiếng đời Tống là Thiệu Khang Tiết đã xuất bản khá nhiều sách bằng tiếng Hán và tiếng Anh, đã được cả Thái Lan và Singapore phong tặng danh hiệu Ngôi Sao Dịch Học, cũng đã viết cuốn Phong thủy lý khí dành cho dương trạch (nhà ở) do Nhà xuất bản Thời Đại dịch và phát hành. Sau khi trình bày 5 chương về phương vị Bát quái, Cửu tinh, hướng nhà và bản mệnh, ở phần cuối sách, tác giả này đã hé lộ một số tuyệt chiêu trong cách xử lý phương vị nhà ở, ví dụ như:

Tuyệt chiêu 1: Đứng ở cửa trước nhìn ra ngoài xem có công trình kiến trúc lớn nào hoặc vật làm cản trở tầm nhìn của bạn mà trong phong thủy gọi là ám tiễn sát hay không (chảo vệ tinh của hàng xóm, cột điện trên phố, tháp nhọn của nhà thờ hoặc một con đường chính chạy dài nối thẳng với cửa nhà)? Giả sử có ám tiễn sát đối diện với cửa nhà, bạn phải treo gương Bát quái lên cửa trước. Dùng cách trên để kiểm tra đối với cửa sổ! (trang 134).

- Nếu nhận định như trên, thì hầu hết trước cửa nhà của chúng ta đều có ám tiễn sát, kể cả cột đèn đường, cây bóng mát (vì đều là vật cản trở tầm nhìn!) nên đều phải treo gương Bát quái cho an toàn. Tuy nhiên, các vật cản trở hay ám tiễn sát lại to nhỏ, cao thấp, xa gần khác nhau mà chỉ một cái gương Bát quái nhỏ xinh, liệu có chắc hóa giải được tất cả chất sát không? Hơn nữa, nếu cửa sổ cũng treo gương Bát quái chĩa sang nhà hàng xóm (dù họ có tin hay không), chắc chắn sẽ gây họa khẩu thiệt, thậm chí xung đột vì láng giềng sẽ nghi ngờ là bị ta trấn yểm, chiếu ma?

Tuyệt chiêu 2: Kiểm tra cửa vào của nhà bạn, đảm bảo không có vật gì cản trở luồng khí lưu động vào cửa trước và đảm bảo luồng khí bên ngoài có thể lùa nhanh vào nhà. Trong và ngoài cửa trước phải là khoảng sân rộng, vì vậy các vật cản trở khác đều phải chuyển đi ngay (trang 135).

- Chỉ vì muốn khí lưu động ra vào nhà nhanh chóng mà dẹp bỏ các vật cản trở thì nhiều nhà phải tháo bỏ từ rèm, mành, bình phong chắn gió, tiểu cảnh? Chẳng may gió lùa thẳng vào nhà hoặc nhà hút gió gây họa trúng phong, cảm hàn cũng phải chấp nhận rủi ro vì sự thông thoáng khí phong thủy. Mặt khác, theo những gì thầy nói, có nghĩa là phía ngoài các cửa trước, cửa chính chỉ có thể là sân rộng hoặc vỉa hè, còn xe máy, xe ôtô, xe đạp hoặc chậu cây cảnh, bể cá phải đi gửi nơi khác hoặc nhét vào trong nhà hay tốt nhất là không mua sắm những đồ cản trở khí ấy!

Tuyệt chiêu 3: Tám phương vị trong bát quái đại diện cho gia đình, tiền tài, danh dự, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Bạn xác định khu vực muốn cải tiến hoặc đẩy mạnh rồi kích thích. Ví dụ tiền tài hướng Đông Nam là Mộc, thì đặt chậu cây ở vị trí này! Nhưng chúng tôi muốn cảnh báo một điều không được tăng quá nhiều trong một lần, nếu không thì cơ hội tuy đến liên tiếp nhưng bạn không thể ứng phó nổi? (trang 136).

- Cũng như các bài trước đã đề cập đến, cho dù có đủ tám cung đại diện cho 8 vấn đề quan trọng trong gia đình và cuộc sống thì cũng chỉ là tượng trưng, vì những cung này đo ở bất kỳ địa điểm nào trùng với hướng của la bàn cũng giống nhau cả. Nếu muốn điều gì mà kích thích ở hướng đó đơn giản, hiệu nghiệm như chỉ dẫn, thì cuộc đời này bị đồng hóa số phận rồi, ai cũng có thể ước gì được nấy! Khi đó không thầy nào có thể ngăn cản được sự kích thích nhiều lần ở một hướng, vì lòng tham của con người vốn không có đáy? Và không loại trừ chính thầy cũng muốn tăng liên tục!

Tuyệt chiêu 4: Kiểm tra phòng bếp nhà bạn, khi đứng tại nơi chuẩn bị đồ ăn phải đảm bảo không quay lưng ra cửa. Phải đảm bảo nguyên tố Thủy trong phòng bếp không xung đột với Hỏa; nói cách khác, bạn phải đảm bảo bếp gas nhà bạn không đặt sát hoặc đặt đối diện với bồn rửa bát hoặc thùng nước. Kiểm tra cửa bếp, tức hướng bếp gas xem có đối diện với hướng đẹp nhất của bạn không (trang 137).

- Nhắc nhở cách đứng nấu nướng không nên quay lưng lại cửa ra vào mang tính cảnh giác, đề phòng tội phạm thì hợp lý hơn phong thủy. Tuy nhiên, trong một khu vực quy định dành riêng cho làm bếp, không thể tránh khỏi việc bếp gas đối diện với ít nhất một vật chứa nước! Khái niệm xung đột Thủy - Hỏa chẳng qua chỉ là một ý niệm tương đối của thầy phong thủy đặt ra để quan trọng hóa vấn đề, vì cái bếp gas/điện/dầu không sử dụng suốt ngày, cũng như những vật đựng nước không phải lúc nào cũng chứa nước và nếu sau khi chọn lựa, hướng đẹp nhất của bếp gas lại phải để sát cạnh bồn rửa bát thì sao nhỉ?

Tuyệt chiêu 5: Đề nghị bạn kiểm tra phòng nghỉ hoặc nhà ăn, đồng thời để chiếc gương to tại bất kỳ một vị trí nào trong các phòng này để nó phản chiếu đồ ăn trên bàn và nhận được hiệu quả tăng của cải của bạn lên gấp bội như mong muốn (137).

- Tác giả hẳn rất yêu thích câu chuyện cổ tích Cây bút thần của Mã Lương, muốn gì cứ dùng bút vẽ ra đều trở thành có thật! Chiếc gương không có truyền thống thần kỳ như thế, ngay trong chuyện Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn thì cái gương thần của mụ dì ghẻ cũng chỉ nhận xét về sắc đẹp và chỉ điểm nơi ở của bảy chú lùn mà thôi. Thế mà đến thế kỷ XXI này, bỗng nhiên cái gương soi lại có tác dụng làm tăng của cải lên như mong muốn được? Phong thủy thật diệu kỳ! Nhưng các độc giả hãy cố gắng làm ra được đồ ăn ngon trước khi cần đến gương nhé!

Tuyệt chiêu 6: Đề nghị bạn chọn một trong 3 phương vị đại cát để kê giường đối diện. Nếu sức khỏe của bạn có vấn đề, bạn phải chuyển đầu giường đến phương vị Thiên y. Đương nhiên, vợ chồng ngủ chung giường đều có phương vị đẹp như nhau, nhưng để có cuộc hôn nhân hạnh phúc phải lấy phương vị đẹp nhất của phụ nữ là chính (trang 139).

- Với tuyệt chiêu phong thủy này, chắc cái bằng khen vì sự nghiệp sức khỏe toàn dân của Bộ Y tế Việt Nam sẽ được trao cho thầy phong thủy. Bởi mỗi khi sức khỏe có vấn đề hoặc đang có vấn đề, chúng ta hãy kê giường nằm vào phương Thiên y là đủ, không cần đi khám chữa bệnh nữa và giường bệnh viện sẽ không phải nhồi nhét, tráo đầu đuôi bệnh nhân như bây giờ! Còn để cuộc hôn nhân hạnh phúc mà trông chờ vào mỗi phương vị của vợ chồng, thì khó thành công? Lúc đó sẽ xảy ra một số trường hợp như: Dù biết là phương tốt, nhưng một trong hai người không muốn nằm vào phương vị đẹp! nằm ở phương vị đẹp nhưng lại không nghĩ đến người nằm cạnh! khi yên tâm đã có phương vị đẹp cố định rồi, tất sẽ có nhiều người tranh thủ tìm thêm phương vị đẹp lưu động khác nữa!

Tuyệt chiêu 7: Số tầng nhà cũng có sự phân chia theo ngũ hành, trong ngũ hành có quy luật tương sinh tương khắc, do vậy bạn có thể kết hợp với mệnh của mình để chọn số tầng tương sinh hay phù hợp. Tầng 1 và 6 thuộc phía Bắc, hành Thủy; Tầng 2 và 7 thuộc phía Nam, hành Hỏa; Tầng 3 và 8 thuộc phía Đông, hành Mộc; Tầng 4 và 9 thuộc phía Tây, hành Kim; Tầng 5 và 10 ở chính giữa ngũ hành, thuộc Thổ. Tất cả các tầng có số cuối từ 1 đến 10 đều thuộc các hành kể trên (trang 101).

- Số của ngũ hành và sự tương sinh - tương khắc hoàn toàn nằm trên lý thuyết, nếu muốn áp dụng vào thực tế phải nắm được quy luật biến đổi cụ thể của từng mảnh đất, ngôi nhà. Quy luật bất biến Dịch như thầy đưa ra sẽ nảy sinh những vấn đề sau: Tất cả những ngôi nhà cao tầng ở Hà Nội, Bắc Kinh, Singapore hay Thái Lan, Myanmar… đều có bản chất ngũ hành các tầng giống nhau như đúc, mặc dù ở cách xa nhau hàng mấy ngàn km và nằm ở các vùng địa lý khác nhau? Trong những ngôi nhà cao tầng ở cùng một địa phương, thì không phải bất cứ tầng 1-6-11-16 nào cũng thuộc phía Bắc, tầng 2-7-12-17 nào cũng thuộc phía Nam, vậy thầy căn cứ vào đâu để khẳng định chúng phải là Thủy hay Hỏa? Ngoài ra tầng 5-10-15-20 ở chính giữa ngũ hành, tức là hướng nào trong một khu nhà cụ thể?

Theo Mr. Địa Lâm (Hà Nội Ngày nay số 34)

>>Ngắm siêu xe của Cường Đô La

0 nhận xét to "Những “tuyệt chiêu” trong phong thủy"

Leave a comment